little-28 : "การแก้ไขเครดิตบูโร" ตอนที่ 5 (การเดินเรื่องขอแก้ไขข้อมูลเครดิต กับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด)


สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกคน ในตอนที่ 5 นี้ ผมจะมาแนะนำการแก้ไขเครดิตบูโร กันจริงๆ เสียที โดยเราจะมาเริ่มกันจาก ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม "การขอแก้ไขเครดิต" ของ NCB (บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด)


เอกสาร "คำขอใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้้อมูลเครดิต" นี้ สำหรับผมแล้ว เป็นเอกสารหลักในการเดินเรื่องต่างๆ กับทาง NCB โดยผมได้กรอกเอกสารในช่อง "สำหรับบุคคลธรรมดา (Customer)" สามารถคลิกรูปเพื่อดูรูปขยายได้ (ส่วนในช่อง สำหรับนิติบุคคล (Commercial) นั้น ถ้ามีโอกาส ผมจะศึกษา แล้วนำมาขยายความให้ได้อ่านกันครับ)

การกรอกรายละเอียด ในกรณีของผมเนื้อหาต้องเป็นการ "ขอแก้ไขข้อมูลเครดิต" มีข้อความดังนี้
  • ผู้ให้สินเชื่อ : HSBC
  • เลขที่บัญชี : 4999590006734409
  • ประเภทบัญชี : บัตรเครดิต
  • รายละเอียดที่ขอแก้ไข : แก้ไขข้อมูลการปิดยอดบัญชีตั้งแต่ 20/11/2003 ได้ปิดยอดโดยไม่มีการค้างชำระแล้ว
  • (ให้เว้นว่าง ในหัวข้อ ผู้ให้สินเชื่อ)
และผมได้แนบเอกสารประกอบการพิจารณา ตามลิสต์ในเอกสารแบบฟอร์ม ดังนี้
  1. หนังสือคำขอใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้อมูลเครดิต (ผมขอนำมารวมด้วย เพื่อสะดวกในการจัดเอกสารให้เพื่อนๆ ได้ทราบเรื่องลำดับเอกสารครับ)
  2. สำเนารายงานข้อมูลเครดิตบัญชีที่ขอตรวจสอบแก้ไข (คลิกลิงก์เพื่อดูตัวอย่างเอกสารของผมครับ)
  3. สำเนาบัตรประชาชน
กรอกที่อยู่ สำหรับการส่งผลการตรวจสอบ

จากนั้นผมก็ส่งเอกสารทั้งหมด ไปยังเจ้าหน้าที่ ที่ได้ติดต่อไว้ ทางไปรษณีย์ เป็นประเภทพัสดุ EMS เพื่อป้องกันเอกสารสูญหาย และรอจดหมายตอบกลับถึงการแก้ไขข้อมูลเครดิตของผม ดังนั้นในตอนหน้า ผมจะได้นำดหมายที่แจ้งแก้ไขเครดิต และรายการปรับปรุงเครดิตสินเชื่อของผม มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
086-314-7866

2 comments:

  1. สวัสดีค่ะ ถ้าอยากจะติดต่อแก้ไขข้อมูลแบบคุณปรีดาบ้างอ่ะค่ะ จะต้องจัดส่งเอกสารโดยตรงถึงใครค่ะ ขอบที่อยู่หน่อยได้ไหมค่ะ รบกวนคุณปรีดาตอบกลับที่ keaw_kakoo@msn.com ขอบพระคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก