little-6 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 2

สวัสดีครับ เพื่อนๆ สืบเนื่องจาก ตอน 1 เกี่ยวกับการได้รับแจ้งว่า " ผมเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทไทย " โดยประมาณ

ผมได้เริ่มปฏิบัติการด้วยการ

1. โทรไปคุยกับ Mr. Smith Anderson ที่อังกฤษ ได้ความ รวมๆ แบบมั่วๆ ภาษาอังกฤษไปด้วยนะครับ คือ เขาค่อนข้าง " เร่ง " ให้เราตัดสินใจมาก ประมาณว่า ขอให้เราตัดสินใจเดี๋ยวนั้นเลยครับ ว่าระหว่าง ไปรับเงินรางวัลเองที่อังกฤษ ให้เอเย่นส่งเช็คมาทางพัสดุลงทะเบียน (ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 400 ปอนด์) และให้เอเย่นโอนเงินทางธนาคาร (ค่าธรรมเนียมประมาณ 650 ปอนด์)

ผมจึงปฏิเสธ ขอให้คำตอบว่าจะเลือกรับเงินรางวัลด้วยวิธีไหน ทาง E-mail ภายในวันรุ่งขึ้น เพราะต้องปรึกษาพี่ชายก่อน แต่มีแนวโน้มค่อนข้างว่าผมจะไปรับเองที่อังกฤษ ก่อนวางสายยังถามเขาว่า นี่เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เขายืนยันว่า ใช่ เป็นเรื่องจริง

2. จากนั้นผมก็โทรไปสอบถามที่สถานกงศุลอังกฤษ ประจำประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ บอกผมว่ามีคนโทรมาสอบถามเรื่องนี้เยอะมาก เป็นเรื่องหลอกลวง คือมีคนได้รับอีเมล์แบบผมเยอะมากครับ

3. ต่อมาผมก็โทรศัพท์ไปที่ กองปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยี ได้เรื่องว่า มีคนที่แจ้งมาเหมือนผมหลายคน แต่ยังไม่เป็นผู้เสียหาย จึงขอแจ้งดำเนินคดีไม่ได้ แต่สามารถทำเรื่องให้ช่วยติดตาม เฝ้าระวังได้ ซึ่งผมก็จะทำตามคำแนะนำต่อไปครับ

4. จากนั้น Mr. Smith ก็ส่งอีเมล์กลับมาอีกว่า " ที่ได้คุยกับผม เขาจะรอคำตอบวันรุ่งขึ้น " ผมว่านะ สลากกินแบ่งฯ บ้านเรายังขึ้นเงินได้ตั้ง 2 ปี (เท่าที่ทราบ) ทำไม ของเมืองนอกเร่งจัง

5. ต่อมาอีกครับ ผมก็ได้รับอีเมล์จากบริษัท จัดส่งพัสดุ ว่ามี option อะไรบ้าง คราวนี้สงสัยกลัวว่าเราจะไม่ยอมเสียเงินครับ จึงเอาเงินน้อยมาล่อ คือเขาเสนอเงื่อนไขเป็นลำดับดังนี้

5.1 ส่งให้ด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง คิด 450 ปอนด์ (ผมว่า ไม่ใช่ " ส่งด่วน " หรอก " โกงด่วน " ต่างหาก)
5.2 ภายใน 2 วัน คิด 380 ปอนด์ (เริ่มลดลง)
5.3 ภายใน 3 วัน คิด 300 ปอนด์ (และลดลงๆ)
5.4 ภายใน 7 วัน คิด 220 ปอนด์ (เห็นไหมครับ เอาเงินน้อยมาล่อเราต่อ)

6. ขั้นตอนสุดท้ายของวันนี้ คือ ผมตอบกลับไปว่า " ผมจะไปรับที่อังกฤษ ขอให้ช่วยแนะนำด้วย "

ถึงตรงนี้ เพื่อนๆ รออีกหน่อยครับ คงใกล้จบแล้วครับ ผมคิดว่ามิจฉาชีพอินเตอร์ฯ พวกนี้คงมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพราะสังเกตุได้ว่า เนื้อหาสาระนั้นดักคอไว้ทุกทางเช่น ในอีเมล์ที่ได้รับ บอกว่ามีคนโชคดี ทั่วโลก 5 คน สร้างแผนดักคอเรา เวลาเราโทรไป จะได้สอบถามชื่อเรา ผมว่าคงส่งเป็นล้านคนแน่นอน

จริงๆ แล้ว หน่วยงานรัฐน่าจะเข้ามาตรวจสอบ และทำประชาสัมพันธ์ เพราะผมว่าต้องมีคนหลงกลบ้าง ตอนนี้ผมขอแค่นี้ก่อนครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-322-9307 email : preeda.limnontakul@gmail.com
website : http://www.educationatclick.com/ , http://pwdom.com/
update : June 27, 2007

2 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดี ๆ ครับ

    ReplyDelete
  2. rainny วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 13.40 น.
    http://www.oknation.net/blog/rainny
    Good Times



    ดีจังค่ะ เป็นนักสืบไปเลย

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก