little-12 : มีคนขอความช่วยเหลือเงินหมื่น แลกกับเงิน 400 ล้านบาทครับ

สวัสดีครับ ทุกคน ถ้าเพื่อนๆ ที่อ่านบทความของผมเป็นประจำ จะทราบว่าผมเคยเขียนบทความ

little-5 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 1
little-6 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 2
little-7 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)

ซึ่งเป็นลักษณะการส่ง E-mail แจ้งว่าเราถูกรางวัลพิเศษ จากสถาบันต่างๆ เป็นจำนวนเงินมูลค่าหลายสิบล้านบาท แล้วแต่มิจฉาชีพพวกนี้จะหลอกลวงขึ้นมา

แต่ล่าสุดมีแนวใหม่ครับ ผมแปลเท่าที่ได้นะครับ ความว่า ........

" ผมต้องขอโทษคุณที่อยู่ดีๆ ก็มีคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ส่งอีเมล์มาถึงคุณ ผมเข้าใจคุณว่าเป็นเรื่องยากที่คุณจะยอมรับได้ แต่มันเป็นเรื่องจริง ขอให้คุณได้ลองอ่านก่อน "
เขาจะเกริ่นนำมาก่อนนะครับ จากนั้นเขาก็จะเริ่มเล่าถึงความจำเป็นที่จะขอความช่วยเหลือเรา และสิ่งตอบแทน

" ผมมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงิน เพราะมีญาติเข้าโรงพยาบาล ต้องใช้เงินด่วน ผมอยู่ประเทศกาน่า ผมอยากขอความช่วยเหลือเงินจากคุณ แต่ผมโชคดีที่ได้รับรางวัลพิเศษเป็นจำนวน 25 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งผมได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ และทางธนาคารไว้หมดแล้ว

ทางธนาคารเตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว ขอแต่เพียงให้ยอมจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับทางธนาคาร ก็จะโอนเงินให้ทันที ถ้าคุณช่วยเหลือเงินเพื่อจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ผมยินดีแบ่งเงินรางวัลนี้กับคุณ คนละครึ่ง 50% "


เพื่อนๆ ดูซิครับ หลอกแนวใหม่ ครึ่งหนึ่งก็ 12.5 ล้านเหรียญ ก็ราวๆ 400 กว่าล้านบาท ไม่รู้จะมีคนเชื่อหรือเปล่า ผมคิดว่าเพื่อนๆ หลายคนคงเคยเจออีเมล์หลอกลวงในลักษณะแบบนี้ ยังไงก็ช่วยกันแสดงความคิดเห็นได้นะครับ

ผมลองตอบไปแล้ว ก็ต้องลองดูครับว่าเขาจะตอบกลับมารึเปล่า เพราะตอบปฏิเสธไปในทำนองรู้แกวเขา ถ้าเขาตอบมาก็จะนำมาฝากทุกคนอีกครับ

ถ้าใครได้รับอีเมล์ที่มีเนื้อหาหลอกลวง แตกต่างไปจากนี้ก็อีเมล์มาให้ผมดูบ้างที่ preeda.limnontakul@gmail.com ก็ได้นะครับ จะเป็นธุระโต้ตอบ และนำมาฝากทุกคนเช่นกัน

สำหรับตอนนี้คงขอแค่นี้ก่อนครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-314-7866 email : preeda.limnontakul@gmail.com
website : http://www.educationatclick.net/ , http://pwdom.com/
update : Aug 10, 2007

4 comments:

  1. ลุงไมยราพ วันที่ : 19/08/2007 เวลา : 11.17 น.
    http://www.oknation.net/blog/lungmai



    หลอกข้ามโลกกันเลยเหรอ.........
    สุขภาพเป็นไงบ้างครับ
    จิตใจยังแข็งแกร่งเหมือนเดิมหรือเปล่า............

    ReplyDelete
  2. ผมอยู่เชียงใหม่ กระเป๋าตังส์ผมหายจากคนรู้จัก แต่ก็ได้แต่สงสัย มีเงินอยู่ 6พันบาท วันที่ 17ส.ค 54 ตอนนี้ไม่มีข้าวกินแล้ว ไม่เคยคิดจะขอใครเลย หากหาเงินได้มาผมจะใช้คืน วอนผู้ที่มีเงินเหลือใช้ ช่วยโอนเงินเข้าบัญชี ไทยพาณิชย์ 677 224865 5 ชื่อ ไพรัตน์ สาขาย่อยบ้านดู่เชียงราย ตามกำลังศรัทธาครับ 088 8074794 โอ๋

    ReplyDelete
  3. ผมเดือดร้อนเรื่องเงินมากเลยครับขอยืม3000เสร็จแล้วผมจะคืนทันที

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก