little-25 : "การแก้ไขเครดิตบูโร" ตอนที่ 2 (ทราบผลเครดิตบูโรจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านบทความ "การแก้ไขเครดิตบูโร" ผมคงต้องเริ่มจากขอโทษผู้อ่านทุกท่านก่อน เพราะหายไปนานเป็นปีเลยครับ เนื่องจากผมมีภารกิจค่อนข้างมาก เนื่องจากต้องเร่งทำงาน เพื่อนำรายได้ไปแก้ปัญหาภาระหนี้ ที่เกิดจากปัญหาที่ตัวผมเองไม่สามารถควบคุมได้เป็นส่วนใหญ่ และผมถือว่า ส่วนตัวผมแล้วโชคดีมาก ที่ในอดีตได้ให้ความสำคัญกับการเคลียร์ภาระหนี้สินในระบบ กับสถาบันการเงินต่างๆ เพราะถ้าไม่ให้ความสำคัญ ปัจจุบันผมคงแย่แน่ๆ ครับ อาจจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินอะไรไม่ได้เลยในอนาคตก็ได้

ผมจึงอยากให้เพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับการเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงิน มากๆ แต่ไม่ใช่ว่าผมสนับสนุนให้ไปเป็นหนี้กับสถาบันการเงินนะครับ ผมหมายถึง ถ้าปัจจุบัน ผู้อ่านเป็นหนี้อยู่ อย่าละเลยที่จะพยายามเคลียร์หนี้เหล่านี้ เนื่องจากจะทำให้ record ของท่านใน "เครดิตบูโร" มีปัญหาได้ครับ

กลับมาที่ ในตอนที่ 1 ที่ผมได้กล่าวถึงหนี้สินของผม และผมได้ดำเนินการขอตรวจสอบ เครดิตบูโร ของตัวเอง ผ่านทางธนาคารนครหลวงไทย ทำให้ผมได้ทราบว่า มีรายการเครดิตบูโรที่ไม่ดี หรือเรียกว่า แบล็คลิสต์ (Black list) อยู่ 3 รายการ ดังนี้ครับ

1. หนี้สินเชื่อบัวหลวง ผ่อนบ้าน ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งถือว่าบัญชีนี้ สร้างปัญหาให้ผมมากพอสมควร (รายละเอียดของบัญชีต่างๆ นั้น ผมจะได้อธิบายตามความรู้ที่ผมมี ให้ได้อ่านกันครับ ในตอนต่อๆ ไป)

2. หนี้บัตรเึครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งผมยังคงค้างเงินที่ยังชำระไม่หมด ซึ่งในตอนต่อๆ ไป ผมจะได้อธิบายถึงการแก้ไขปญหา เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับเพื่อนๆ ครับ

3. หนี้บัตรเครดิตธนาคารฮ่องกง ที่ผมเคยปิดบัตรเครดิตไปแล้ว คือชำระหมดแล้ว แต่กลับโชว์เป็นแบล็คลิสต์ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ในตอนต่อๆ ไป ผมจะนำมาขยายความให้ได้เป็นตัวอย่างที่ควรรีบแก้ไขกันครับ

สำหรับตอนนี้ ผมคิดว่า เพื่อนๆ ที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเครดิตบูโร และมีความต้องการ แก้ไขเครดิตบูโร คงได้รีบปฏิบัติ ด้วยการไปที่ธนาคารนครหลวงไทย และกรอกแบบฟอร์มขอตรวจสอบเครดิต พร้อมชำระเงิน 200 บาท เพื่อที่ว่าในตอนที่ 3 บทความตอนหน้า เำพื่อนๆ จะได้มาเริ่มศึกษาเกี่ยวกับความหมายต่างๆ ที่สำคัญๆ ในการตรวจสอบเครดิตบูโร ของตัวเราเอง ร่วมกันครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-314-7866
email : preeda.limnontakul@gmail.com
7/3/2010

4 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ ได้ความรู้มากครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณค่ะ เป็นประโยชน์มาก

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก