little-5 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 1

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากผมวันนี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเงิน...เงิน...เงิน...ครับ

เมื่อเร็วๆ นี้ ซัก 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้รับ E-mail จากต่างประเทศ แปลเรื่องราวทั้งหมดเป็นภาษาไทย เท่าที่ความสามารถผมจะแปลได้นะครับ ดังนี้

เราขอแสดงยินดีกับคุณที่เป็นผู้โชคดีแบบสุดๆ (Extremely lucky) จากหน่วยงาน หรือมูลนิธิ อะไรซักอย่าง ที่ร่วมกันกับ รัฐบาลอังกฤษ (ขนาดนั้นเลยครับ) ด้วยระบบแบบสุ่มอัตโนมัติ (random) ทางอินเตอร์เน็ต จาก E-mail address ของผม คือ preeda.limnontakul@gmail.com เป็นเงิน 1 ล้านปอนด์เสตอริง ( ก็น่าจะ 60 ล้านบาทได้ครับ ) จากนั้นก็ให้ผมกรอกข้อมูลที่จำเป็น ชื่อ-ที่อยู่-เบอร์โทร-Lucky no.-Batch no.-จำนวนเงินที่ได้รับ เพื่อให้ยืนยันเบื้องต้นว่า เป็นตัวผมจริงๆ ไม่ใช่คนอื่น ให้รอการติดต่อกลับ
ผมเคยดูข่าวที่คนไทยเคยถูกหลอกทางทีวี เมื่หลายปีก่อน เดี๋ยวนี้ผมเป็น blogger แล้ว และอุทิศตัวที่จะเขียนความรู้เล็กๆ น้อยๆ ให้ทุกคนได้อ่านกัน จึงคิดว่าจะลองติดตามผลจนให้ถึงที่สุดเพื่อนำมาบอกเล่าให้เป็นความรู้กันครับ

ผมส่ง E-mail ยืนยันกลับไป ภายในวันเดียวกัน ผมก็ได้รับการตอบกลับ ว่าให้ผมเลือกรับรางวัลได้ 3 วิธี (option) คือ

1. ไปรับด้วยตนเอง ที่ประเทศอังกฤษ (วงเล็บมาด้วยนะครับว่า ซึ่งอาจทำให้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง)

2. ให้เอเย่น (Agency) ส่งมาทางพัสดุ บอกด้วยนะครับว่า FedEx ซึ่งต้องให้เราโอนค่าธรรมเนียม ประมาณ 450 ปอนด์เสตอริงค์ ก็ราวๆ สองหมื่นกว่าบาท

3. ให้ Agency โอนเงินให้ทางบัญชีธนาคาร ซึ่งต้องมีค่าธรรมเนียม ราวๆ 650 ปอนด์เสตอริงค์ ก็เกือบ สี่หมื่นบาทได้ครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ เริ่มต้องเสียเงินแล้วครับ ผมกำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

ถ้าเพื่อนๆ คนไหน เคยมีประสบการณ์ ก็นำมาแบ่งปันกันได้นะครับใน comment ทุกคนจะได้เรียนรู้ร่วมกัน

อีกประการหนึ่ง ไม่รู้ว่าคนที่เคยมีประสบการณ์แบบผม เจออย่างผมรึเปล่า ผมได้รับ E-mail ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน จาก Agency ที่ต่างกันถึง 4 รายทุกรายอ้างถึง Lucky no. เดียวกัน แต่ต่างกันที่จำนวนเงินที่โชคดี ที่ได้รับ เช่น 450,000.00/ 1,000,000.00/ 1,350,000.00/ 981,xxx.xx ปอนด์เสตอริงค์

ถ้าผมจำไม่ผิด รู้สึกว่า ในรายชื่อ E-mail ที่ผมส่งให้อ่านกันนั้น จะมีเพื่อนๆ ที่ทำงานที่ TITV ด้วย ถ้าสนใจจะทำเป็นสกู๊ป เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็ยินดีนะครับ


หลังจากที่ผมตั้งใจว่า จะโทรไปคุยกับเอเย่นต่างๆ และสอบถามไปที่สถานฑูตอังกฤษแล้ว รวมถึงลองติดต่อกลับไปทาง E-mail ได้เรื่องอย่างไรแล้ว จะรีบนำมาเขียนในตอนที่ 2 ให้อ่านกันครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-314-7866 email : preeda.limnontakul@gmail.com
website : http://www.educationatclick.com/ , http://pwdom.com/
update : June 26, 2007

14 comments:

  1. หลอกแน่ๆๆ เลยฮะเคยได้รับแนวนี้บ่อยๆๆ เหมือนกันฮะ
    เป็นล็อกเตอร์รี่บ้าง (แล้วกูไปสมัครตอนไหนนี่)

    จับมันให้ได้ฮะ เอาใจช่วย..

    ReplyDelete
  2. เป็นประโยชน์มากๆเลยครับ คนโดนหลอกส่วนใหญ่มักจะมองที่เงินก้อนโตเสียก่อน พอเห็นว่าต้องจ่ายด้วยเงินไม่กี่หมื่นเพื่อแลกหลายๆล้านก็ยอม ส่ง FedEx สองหมื่น โอนเงินทางธนาคารสี่หมื่น มองแบบนี้ก็หลอกลวงชัดๆ คนคิดธุรกิจหลอกลวงแบบนี้ แย่นะครับ ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร

    ReplyDelete
  3. เชื่อว่าเป็นเมล์หลอกลวงฮะ

    ReplyDelete
  4. ผมว่าลองถามเขากลับไปดูไหมครับ ว่าจะเอาแบบโอนเงินเพราะเร็วดี และขอให้หักค่าโอนออกจากเงินรางวัลไปเลย หรือถ้าจะหักค่าดำเนินการของคนที่ทำเรื่องให้เราอีกสัก 1000 ปอนด์ ก็ได้

    ReplyDelete
  5. phiroj วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 12.02 น.
    http://www.oknation.net/blog/phiroj



    ผมก็เคยโดนแต่มันมาจาก อังกฤษ แจ้งมาทาง อี เมล์ ว่าเป็นผู้โชคดีจากการสุ่ม ได้รับ 1 ล้านปอนด์ ดูได้ที่
    www.oknation.net/blog/phiroj/2007/07/05/entry-1

    ReplyDelete
  6. ยายตุ๊ก วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 12.28 น.
    http://www.oknation.net/blog/tuktuk



    เจอมาเหมือนกันค่ะ แต่ก็คิดว่าโดนหลอก เลยไม่ได้ติดต่อกลับไป เขาพยายามจะขอเลขที่บัญชีให้ได้ เมล์ถามตลอด แต่ก็ทำเฉย ๆ จนสุดท้าย เลิกราไปแล้วค่ะ

    ReplyDelete
  7. rainny วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 13.38 น.
    http://www.oknation.net/blog/rainny
    Good Times



    เจอเหมือนกันค่ะ บ่อยมาก แต่ลบทิ้งตลอดเลย

    ReplyDelete
  8. ผมโดนหลอกให้โอนเงินเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่กรณีถูกรางวัล เป็นกรณี ต้องการย้ายถิ่นที่อยู่ ให้เราช่วยรับรองเค้าเพื่อมาใช้ชีวิตที่ประเทศเรา และจะโอนเงินมาให้เราก่อน พอคุยไปได้สักพัก เค้าทำเรื่องโอนเงินจากธนาคาร แล้วก็มีธนาคาร กับทนาย เข้ามาเป็นตัวเดินเรื่องต่อ ก็อ้างเรื่อง ค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ ที่ต้องทำ มีเอกสารอ้างอิง น่าเชื่อถือ ผมหลงชื่อ โอนเงินไปครั้งแรก 50000 บาท และครั้งที่ 2-3 รวมทั้งหมด 100,000 บาท และตอนนี้เค้าจะให้โอนเงินค่าธรรมเนียม อีก 3,750 EURO กว่าผมจะรู้ตัวก็เสียรู้ เสียเงินไปเป็นแสนแล้ว ใครจะว่าผมโง่ ผมก็ยอมรับครับ
    weerawut79@hotmail.com

    ReplyDelete
  9. เจอหนสอง แรกๆ ก็ตื่นเต้น ตอนนี้เฉยๆ แล้ว ของฟรีไม่มีในโลกครับ
    ID อีเมลของคุณได้รับรางวัลหนึ่งล้านปอนด์ในสหราชอาณาจักรรายละเอียดส่ง BlackBerry โปรโมชั่น...

    ReplyDelete
  10. ID อีเมลของคุณได้รับรางวัลหนึ่งล้านปอนด์ในสหราชอาณาจักรรายละเอียดส่ง BlackBerry โปรโมชั่น, ชื่อ: ที่อยู่: โทรศัพท์:
    noah chrisman
    18 เม.ย. (9 วันที่แล้ว)ถึงผู้รับที่ไม่เปิดเผย
    ข้อความที่ผมได้รับมาข้างต้น
    และผมก็แกล้งตอบกลับว่า Krit Rayong Thailand City
    อยากรู้เหมือนกันจะเอาอะไรจากตรู แต่เท่าที่อ่านคอมเมนต์ข้างบน เดาได้แระ! หลอกลวงแน่นอน ถ้ามีอะไรที่แปลกแหวกแนวจะนำมาแชร์ให้รู้กัน
    ขอบคุณที่คอมเมนต์ครับ

    ReplyDelete
  11. พี่ของผมเพิ่งโดนมาครับ

    ReplyDelete
  12. ของฟรีไม่มีในโลก จำไว้นะทุกคน

    ReplyDelete
  13. ได้รับเหมือนกัน ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ

    ReplyDelete
  14. ได้รับเหมือนกัน ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก