little-7 : ขณะนี้ผมได้รับแจ้งว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับเงิน 60 ล้านบาทครับ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ถึงตอนจบเสียที เรื่อง Email หลอกลวงจากอังกฤษ โดยในตอน 1 เป็นการโต้ตอบทางอีเมล์ ส่วนตอนที่ 2 ผมก็ติดตามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการโทรไปที่อังกฤษ โทรไปสถานฑูตอังกฤษประจำประเทศไทย กองปราบปรามฯ และตอบอีเมล์ไปยัง 18 มงกุฎอินเตอร์ฯ ว่า " จะไปรับเงิน 60 ล้านบาทที่อังกฤษเอง "

เป็นไปตามคาดครับ " เงียบ " ขบวนการโกงเงินข้ามชาติ หายตัวลึกลับ เงียบหายเข้ากลีบเมฆ แต่ถ้าใครตอบกลับไปว่า จะโอนเงินค่าธรรมเนียม เพื่อให้ส่งเช็คมาทางพัสดุ หรือ โอนเงินเข้าธนาคาร พวกนี้คงตามเรา แบบจิกไม่ปล่อยแน่ๆ ดังนั้นก็ confirm นะครับว่า " หลอก " แน่นอน แต่ที่ผมติดตามเรื่อง ก็เพราะต้องการเก็บรายละเอียดมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะถ้าปล่อยข้ามไป ก็ไม่ทราบวิธีการของเขา และฝึกภาษา ทางอ้อมไปด้วยครับ

พอจะสรุป " จับผิด " ดังนี้ครับ

1. เดี๋ยวก็ใช้อีเมล์ ที่มีโดเมนเนมองค์กร เดี๋ยวก็ yahoo.uk
2. ส่งอีเมล์มาหาเราคนเดียวถึง 4-5 เอเย่น
3. ยอดเงินแต่ละเอเย่นไม่เท่ากัน แต่อ้างถึง Lucky no. เลขเดียวกัน
4. พอเราเริ่มยื้อ ใช้ประโยคแบบไม่ค่อยทางการเท่าไหร่ ดูจะเริ่มไม่พอใจ
5. พอเราเริ่มแสดงท่าทางลังเล ก็กลัวว่าจะไม่ได้เงินจากเรา ก็รีบยื่นข้อเสนอลดราคาค่าธรรมเนียม
6. พอบอกว่าจะไปที่อังกฤษ ก็เงียบไปเลย

จบ 3 ตอนพอดีครับ เลียนแบบ ไตรภาคของ The Matrix และ The Lord of the Ring

ขอบคุณครับที่ติดตาม บทความหน้าผมจะขอนำการประหยัดไฟฟ้าแบบง่ายๆ ที่คุณอาจจะรู้ แต่มองข้ามไปมาให้อ่านกันครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-322-9307 email : preeda.limnontakul@gmail.com
website : http://www.educationatclick.com/ , http://pwdom.com/
update : June 28, 2007

13 comments:

  1. ขอบคุณมากครับ ผมก็เคยเจอแบบนี้ครับ

    ReplyDelete
  2. เมล์หลอก(เงิน)พวกนี้ บางทีไม่ make sense เลยอ่ะครับ 60 ล้านบ้าง 100 ล้านบ้าง น่าจะหลอกเอา พัน สองพัน พอ แต่ไปเน้นเหยื่อหลายๆรายแทน ได้เงินเยอะกว่าอีก ฮา....

    ReplyDelete
  3. PjPancake วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 03.06 น.
    http://www.oknation.net/blog/ekalak



    พวกนี้นะจะหลอกกันข้ามชาติเลยหรือเนี่ย

    ReplyDelete
  4. mintee วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 06.47 น.
    http://www.oknation.net/blog/mintee



    อืมม เคยได้รับเหมือนกันค่ะ

    ReplyDelete
  5. อดิศักดิ์ วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 11.26 น.
    http://www.oknation.net/blog/adisak



    เรียน คุณปรีดา
    ขอต้อนรับเข้าสู่ oknationblog ที่จะช่วยสานฝันให้อย่างไร้ขีดจำกัด หวังจะได้อ่านความรู้ดีๆที่คัดสรรจาก blog และเวบไซต์ทั่วโลก
    รวมทั้งการบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ต้องกลายเป็นผู้ทุพลภาพ แต่ยังไม่ย่อท้อยอมแพ้ชีวิต แสวงหาอย่างไม่หยุดยั้ง
    ขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต

    ReplyDelete
  6. เจ้าอารมณ์ วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 12.55 น.
    http://www.oknation.net/blog/pimeiei
    ....ถึงจะเจ้าอารมณ์....แต่ก็ไม่เคยคิดทำร้ายใคร ......



    แวะมาทักทายค่ะ
    คนสมัยนี้หากินกันด้วยวิธีการแปลก ๆ จังเลยนะคะ
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีค่ะ

    ReplyDelete
  7. rainny วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 13.42 น.
    http://www.oknation.net/blog/rainny
    Good Times



    เป็นการสะกดรอยตามที่ดีค่ะ และขอบคุณที่คุณนำเรื่องนี้มาเผยแพร่อย่างเป็นเรื่องเป็นราวค่ะ เป็นประโยชน์กับหลายๆ คนมาก

    ReplyDelete
  8. yongchan วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 17.13 น.
    http://www.oknation.net/blog/yongchan



    เยี่ยมค่ะพี่ หนูก็พอทราบว่ามันเป็นเรื่องหลอก (ใครมันจะบ้าเอาเงินมาให้เราหกสิบล้าน) แต่ที่พี่ทำ นี่ดีมากเลยค่ะ

    ขอเป็นกำลังใจให้บล็อกใหม่ด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    ReplyDelete
  9. Dogstar วันที่ : 23/07/2007 เวลา : 08.05 น.
    http://www.oknation.net/blog/dogstar



    เคยได้รับอีเมล์ทํานองนี้คิดอยู่แล้วว่า
    ต้องเป้นเรื่องหลอกลวงแน่ๆ
    ไม่ได้คลิกดูค่ะ

    ReplyDelete
  10. คุณให้ความกระจ่างกับคนหวังลาภลอยซึ่งมีอยู่มากมาย คุณช่วยให้ความรู้กับคนที่เคยอยากรู้แต่ไม่ได้ลองติดตามเคสนี้ ขอบคุณในความพยายามช่วยเหลือสังคมคะ ชื่นชมด้วยใจจริง

    ReplyDelete
  11. ผมก็เคยได้รับE-mailประเภทนี้ราว4-5ครั้งบอกว่าจากUK แต่ก็ลบมันทื้งไป ขอบคุณที่ทำเรื่องนี้ให้กระจ่างครับ

    ReplyDelete
  12. ผมก็ได้รางวัลใหญ่เหมือนกันกับพี่ แต่ต่างกันที่รางวัลเงิน เงินรางวัลของพี่ เป็น 1 ล้านปอนด์ แต่ของผมเป็นเงิน 8 แสนปอนด์

    ผมก็เห็นอีเมลของคนต่างประเทศส่งหวาดล้อมให้ผมตายใจ เพื่อจะได้ชำระค่าบริการต่างกับทางบริษัทของเขา เป็นจำนวนเงิน 300 ปอนด์ (15000 บาท)

    เขาอ้างว่าผมถูกสุ่มอีเมลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ จาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสหราชอาณาจักร อังกฤษ ว่าผมได้รับเงินรางวัล 8 แสนปอนด์
    แต่ก๊ติดต่อไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งสหราชอาณาจักรแล้ว เขาตอบกลับมาว่า ไม่เคยมีกิจกรรมแบบนี้เลย นอกจากจะมีคนถูกหวยลอตเตอรี่เท่านั้น
    และผมก็ได้ส่งอีเมลหาสำนักตำรวจของประเทศอังกฤษด้วย ทางสำนักงานตำรวจก็ตอบกลับว่า ตรวจสอบให้แล้วมันเป็นเรื่องหลวกลวง และเป็นการยักยอกเงิน ทางสำนักงานตำรวจนครบาลสหราชอาณาจักร จะติดคดีนี้ให้ผม และช่วยตรวจสอบทีมาที่ไปของเรื่องนี้
    และ ผมตอบอีเมลของผู้ให้รางวัลที่โกหกกับผมหลายฉบับแล้ว ผมดูท่าทีของเรื่องนี้มันต้องเสียเงินมาก ผมเลยต้องให้เขาส่งเว็บไซต์เพื่อตรวจผลการได้รับรางวัลใหญ่ แต่ก็ไม่มีวี่แววส่งมาให้ผมเลย มีแต่พูดนอกเรื่องเพื่อให้เราหลงเชื่อคำพูดเขา และให้เราโอนเงินให้จำนวน 300 ปอนด์ เป็นจัดส่งพัสดุ

    ReplyDelete
  13. ขอบคุณ คุณ billgate bill มากครับ ที่เก็บข้อมูลมาให้เพื่อนๆ อ่านใกล้เคียงกันเลยครับ

    ปรีดา ลิ้มนนทกุล

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก