little-4 : โอนเงิน แต่ไม่เข้าบัญชีผู้รับโอนครับ

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยมีประสบการณ์เหมือนผมไหม เกี่ยวกับการโอนเงินทาง ATM

ผมให้คนที่สนิทกัน ไปโอนเงินให้กับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่ให้เงินผมยืม โดยต้องโอนเงินทั้งหมด 80,000 บาท คืน ซึ่งการโอนเงิน ก็ต้องแบ่งเป็น 3 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 : 30,000 บาท ครั้งที่ 2 : 30,000 บาท และครั้งที่ 3 : 20,000 บาท

ปรากฏว่า การโอนเงินครั้งที่ 2 จำนวน 30,000 บาท ไม่เข้าบัญชีของผู้รับ ผมโอนจากธนาคารไทยพาณิชย์ ไปยัง ธนาคารกสิกรไทย จึงได้โทรสอบถามไปทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ความว่า

1. เหตุการณ์ผิดพลาดแบบนี้ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เนื่องจากหลายสาเหตุ โดยคาดว่าสาเหตุของกรณีผมนั้น น่าจะเป็นเพราะ ขณะโอนจาก ไทยพาณิชย์ไปกสิกรไทย เงินได้หลุดออกจากระบบของไทยพาณิชย์แล้ว แต่เสี้ยววินาทีนั้นเอง ที่ระบบของกสิกรไทยน่าจะเกิดปัญหา จึงไม่สามารถรับเงินได้ ทำให้เงินตกหล่นอยู่ในระบบกลาง ซึ่งทำให้ต้องรอผลการตรวจสอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน จึงจะคืนเงินกลับไปที่ผู้รับโอน แบงก์กสิกรไทยได้ โดยระเบียบต้องรอถึง 7-14 วัน

2. ได้รับความช่วยเหลือ ย่นระยะเหลือเพียง 3 วัน (ผมโดนผู้รับโอน เข้าใจผิด คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้) โดยผมต้องร่างจดหมายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งไปส่วนกลางของไทยพาณิชย์ เพื่อเร่งดำเนินการ

นี่ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผม ในรอบอายุ 34 ปี ล่าสุด ผมยังเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ในวันฝนตกหนัก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญก็ได้

ผมอยากจะแนะนำผู้อ่านทุกท่านว่า ในปัจจุบันมี " เครือข่ายผู้เสียหายจากเงินฝากธนาคาร " ซึ่งให้ความช่วยเหลือ ติดตามเกี่ยวกับความเสียหายจากการฝากเงิน โดยปัญหาเรื่องการใช้ ATM นั้นทางเครือข่ายก็ยินดีช่วยเช่นกัน สามารถติดต่อได้ที่ " คุณเกริกไกร หมายเลขมือถือ 087-500-9190 "

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-322-9307 email : preeda.limnontakul@gmail.com
website : http://www.educationatclick.com/ , http://pwdom.com/
update : June 17, 2007

10 comments:

  1. เดนทิสเต้ วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 20.31 น.
    http://www.oknation.net/blog/nano



    ว้าแย่จังนะคะ สู้ต่อไปนะคะ

    ReplyDelete
  2. zuni วันที่ : 22/07/2007 เวลา : 20.56 น.
    http://www.oknation.net/blog/zuni



    คนเจอก็แย่นะคะ เสียเครดิต เสียเพื่อนและสุดท้ายเสียคนได้อีกต่างหาก เฮ้อ...

    ReplyDelete
  3. ผมเพิ่งจะโดนเองแฟนผมโอนมา3000แต่เงินกับไม่เข้าบัญชีของผมเลย
    พอให้แฟนไปตรวจสอบที่ธนาคารธนาคารบอกว่าโอนมาแล้วจนตอนนี้
    ผมยังไม่ได้รับเงินเลย

    ReplyDelete
  4. สวัสดีครับ Phutanet Bunsanor

    ต้องอย่าละเลย เร่งติดตามนะครับ สอบถามให้ทราบ โดยเฉพาะ ชื่อคนที่ติดตามเรื่องของเรา และคอยพยายามเช็คด้วยว่า เงินโอนกลับเข้ามายังบัญชีของเราแล้วหรือยัง ไม่ควรเกิน 14 วันนะครับ

    เป็นกำลังใจให้ครับ
    ปรีดา

    ReplyDelete
  5. เป็นเหมือนกันครับ โอนจากกรุงเทพ ไป ไทยพานิสครับ โอนไม่เข้าครับ ธนาคารก็บอกได้แค่ว่า รอสามวันครับ ทำไรไม่ได้ครับ ต้องรอต่อไปครับ เซงๆ

    ReplyDelete
  6. แจ้งความดำเนินคดีได้ไหมครับ โอนจากกสิกร ไปไทยพาณิชย์ เงินถูกหักจากกสิกร แต่ไทยพาณิขย์แจ้งว่าเงินยังไม่เข้าบัญขี ผมเก็บสลิบไว้ ว่่าจะไปแข้งความดำเนินคดีกับไทยพาณิขย์ ข้อหายักยอกทรัพย์ได้ไหมครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. นานรึยังครับ อาจจะเป็นกรณีคล้ายๆ กับผม ลองติดต่อธนาคารก่อนนะครับ

      Delete
  7. 3 วันครับ ทางกสิกรมีสลิปยืนยันการโอนเงิน ทางไทยพาณิชย์ ยืนยันเงินยังไม่เข้าบัญชี ต่อสายคุยกันเลย 3 สาย หลักฐานกสิกรยืนยัน ไทยพาณิชย์ไม่มีอะไรเลย ให้รออีก แล้วเงินผมหายไปใหนครับ ถ้าให้ดำนเินคดีผมจะดำเนินคดีกับธนาคารใหนดีครับ เงินต้องใช้จ่ายด้วยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ปกติก็ถ้ามีการโอน แน่นอน ทางธนาคารแห่งประเทศไทยจะรับประกัน แต่อาจต้องรอหลายวันครับ

      Delete
    2. ขอสอบถามครับ..โอนเงินสดแล้วไม่เข้าบันชีปลายทาง ต้องทำไงครับ ใบสลิปก็ไม่ได้เก็บไว้ พอมีทางแก้ไหมครับ

      Delete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก