little-13 : Nokia เรียกคืน Battery ที่มีปัญหาทั่วโลก

สวัสดีครับ ทุกคน เมื่อตอนเย็นผมได้ดูข่าว " เรื่องเด่นเย็นนี้ " ทางช่อง 3 มีเรื่อง Nokia เรียก Battery รุ่น BL-5C คืนทั่วโลก ด้วยงบประมาณ 46 ล้านเหรียญ




โดยลูกค้าผู้ใช้บริการทุกคน สามารถเข้าไปตรวจสอบว่า Battery ที่อยู่นั้นถูกใช้กับ Nokia รุ่นไหน ได้ที่เว็บไซต์ http://www.nokia.com/ ตาม URL : http://www.nokia.com/batteryreplacement/en/


ตามรายละเอียดในเว็บไซต์นั้นเป็น Battery ที่ผลิตอยู่ในช่วงระหว่าง เดือนธันวาคม 2005 ถึง พฤศจิกายน 2006 เพราะมีความร้อนสูงและอาจมีการลัดวงจรได้ จึงมีการเรียกคืนทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ที่ศูนย์ Nokia




การตรวจสอบนั้นก็ง่ายมากคือ ให้ดูเลขกำกับ ของ Battery ตามตำแหน่งตัวอย่างในเว็บไซต์ แล้วคีย์ตัวเลขใส่ลงไปในหน้าเว็บไซต์ หก submit ก็จะทราบผลว่า เป็นแบตเตอรี่ที่เป็นรุ่นเดียวกันกับที่มีปัญหาอยู่หรือไม่ ถ้าใช่ ก็สามารถนำไปแลกเปลี่ยนได้ทันทีครับ




เบื้องต้นในเว็บไซต์ก็จะแนะนำให้เราดูรุ่นของมือถือ และรุ่นของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นรุ่น BL-5C



ด้านล่างสุดของหน้าเว็บไซต์ เป็นตำแหน่งที่ให้กรอกเลขกำกับของแบตเตอรี่




เห็นกันชัดๆ ผมขยายมาให้ดูกันครับ




พอฟังข่าวเสร็จ ผมก็แกะแบตเตอรี่มาดูทันที เป็น Nokia รุ่น 6070 เมื่อไปเทียบดูรุ่นในหน้าเว็บไซต์ ก็ไม่มีรุ่นนี้ สบายใจแล้วครับ เราไม่เกี่ยวกับเขา




พอลองมาดูรุ่นของแบตเตอรี่ ก็ยิ่งไม่เกี่ยวข้อง เพราะของผมรุ่น BL-5B ไม่ใช่รุ่น BL-5C แต่ก็ลองใส่เลขกำกับลงไปในช่องตรวจสอบดู จะได้มีตัวอย่างการใช้งานมาให้ทุกคนดูกัน

จากนั้นผลที่ได้ ก็เป็นอย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า " แบตเตอรี่ของคุณไม่ต้องแลกคืน เพราะแบตเตอรี่ของคุณไม่ได้ถูกผลิตโดย Matsushita ระหว่าง เดือนธันวาคม 2005 ถึง เดือนพฤศจิกายน 2006 "



หวังว่า เพื่อนๆ เมื่อได้อ่านบทความนี้แล้ว จะรีบตรวจเช็ครุ่นมือถือ และเช็คเลขกำกับของแบตเตอรี่ทันทีนะครับ เพื่อรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภค


ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 086-322-9307 email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : Aug 8, 2007

2 comments:

  1. MUNYANMAI วันที่ : 15/08/2007 เวลา : 22.26 น.
    http://www.oknation.net/blog/Voyager
    สายลมและแสงแดดทำให้เรารู้ว่า มีความอบอุ่นซ่อนอยู่ในความหนาวเย็น



    พึ่งดูข่าวตอนเย็นนี้เหมือนกันขอรับ

    แวะมาทักทายกันขอรับหวังว่าคงสบายดี

    ReplyDelete
  2. rainny วันที่ : 18/08/2007 เวลา : 11.49 น.
    http://www.oknation.net/blog/rainny
    Good Times



    ได้ข่าวนี้มาเหมือนกันค่ะ แต่คุณปรีดานำมาแนะนำแบบละเอียดแบบนี้ดีจังค่ะ เผื่อใครงงๆ จะได้ทำตามได้ เมื่อเร็วๆ นี้น้องชายก็เพิ่งซื้อของโนเกียมาเหมือนกัน ไม่รู้ว่าป่านนี้ตรวจรึยัง

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก