little-29 : "การแก้ไขเครดิตบูโร" ตอนที่ 6 (การแจ้งผลการใช้สิทธิแก้ไขเครดิตบูโร ของฮ่องกงแบงค์ จากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด)


สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมชัักพิมพ์บทความ ก็ติดลมบน วันนี้พิมพ์ทีเดียวหลายบทความเลยครับ คือส่วนตัวผมเตรียมภาพสแกนข้อมูล เอกสารต่างๆ ไว้แล้ว แค่เพียงหาเวลาเท่านั้นเองครับ มีโอกาสจึงอยากทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

จากตอนที่ 4 และ ตอนที่ 5 มาถึงตอนที่ 6 นี้ ยังคงเกี่ยวข้องกับธนาคารฮ่องกงแบงค์อยู่นะครับ จากตอนที่ผ่านมา ผมได้ยื่นเรื่องขอแก้ไขข้อมูลเครดิต (ทำเรื่องวันที่ 14/7/2551) จากนั้นไม่กี่วันคือ วันที่ 20/7/2551 ผมก็ได้รับเอกสารตอบกลับมาจาก NCB มีรายละเอียดดังนี้

ภาพจดหมายตอบกลับ "การแจ้งผลการใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้อมูลเครดิต"

เรื่องที่ผมส่งเข้าไปนั้น มีลำดับที่ C2008-02084 และมีเนื้อความตอบกลับดังนี้

..........เรื่อง : การแจ้งผลการใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้อมูลเครดิต
..........อ้างถึง : ใบคำขอใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้อมูลเครดิต C2008-02084
..........ตามที่ท่านได้ยื่นคำขอใช้สิทธิตรวจสอบ/ แก้ไขข้อมูลเครดิต โดยขอให้บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลเครดิต บัญชีสินเชื่อของธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น ตามรายละเอียดแจ้งแล้วนั้น
..........บริษัทขอเรียนให้ท่านทราบว่าบริษัทได้ดำเนินการลบข้อมูลบัญชีของธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น ออกจากฐานข้อมูลให้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากได้ชำระหนี้เสร็จสิ้นแล้วเกินกว่า 3 ปีแล้ว โดยพร้อมกันนี้บริษัทได้ส่งรายงานข้อมูลเครดิตฉบับปรับปรุงมาให้ท่านด้วยแล้ว
.........จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ โดยลงชื่อ คุณพิชัย ศรีเสาวภาค (ผู้จัดการส่วนบริหารข้อโต้แย้ง)



ตามภาพข้างบน เป็น รายงานข้อมูลเครดิตฉบับปรับปรุงสถานะของผม จะเห็นว่า ตามเอกสารไม่มีการแสดงรายการเสีย หรือ Blacklist อีกเลย ในรายการของสินเชื่อของฮ่องกงแบงค์ ครับ

จะเห็นว่า แค่เครดิตเสีย หรือ Blacklist เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ เราเองยังต้องเป็นคนยื่นเรื่องเอง เลยนะครับ ถึงจะเล็กน้อย แต่ก็สำคัญเช่นกัน จบบทความตอนนี้แล้ว 6 ตอนแล้ว เพื่อนๆ ได้ลองเสียเงิน 200 บาท ขอตรวจสอบข้อมลเครดิตบูโรของตัวเอง แล้วหรือยังครับ เราจะได้ทราบว่า ตัวเราเอง ที่แท้ติด Blacklist อะไรกันแน่ อย่าเพียงแค่เดา ไปเอง เพราะถ้าเป็นกรณีผม เจอกรณีฮ่องกงแบงค์ ก็คาดไม่ถึงเหมือนกันครับ ทั้งๆ ที่ผมจ่ายไปหมดแล้วตั้ง 3 ปี เครดิตเสียก็ยังคงค้างอยู่

สำหรับตอนหน้า ตอนที่ 7 ผมจะนำ รายการ Blacklist ตัวที่มีปัญหาแบบสุดๆ มาให้ได้อ่านกันครับ เครดิตเสียตัวสุดท้ายแล้วครับ บัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ครับ ลองมาอ่านดูกันว่า ยุ่งๆ วุ่นๆ อย่างไร

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
086-314-7866

1 comment:

  1. ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ ขอบคุณมากนะครับ ตอนนี้กำลังอยากเป็น sell engineerพี่ช่วยเนอะนำด้วยนะครับ

    ReplyDelete

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก