little-36 : ไปช่วยดูการติดมิเตอร์ไฟฟ้าให้กับทางอพารต์เมนท์ เพื่อไว้คิดค่ามิเตอร์ให้กับน้องคนขับรถของผมครับ ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมพึ่งจะได้น้องที่มีน้องสนิทกัน แนะนำกันมาให้มาช่วยขับรถให้เวลาผมออกไปนอกบ้าน หรือไปเรียนปริญญาโท ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของอพารต์เมนท์แห่งหนึ่งให้พักฟรี แลกกับให้ช่วยปิดประตูใหญ่เช้า และดึก ทางเราจึงเกรงใจกับทางเจ้าของสถานที่มากๆ จึงอยากติดมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อว่าจะได้ร่วมช่วยออกค่าไฟฟ้า ผมจึงได้จังหวะเหมาะเข้าไปสำรวจห้อง และจุดจ่ายไฟทั้งหมด และตั้งใจว่าจะประเมินอุปกรณ์ และราคาให้ทางเจ้าของ จากนั้นจะคอยแนะนำให้หนุ่มติดตั้งเองทั้งหมดครับ

จากที่ผมสำรวจดูคร่าวๆ พอเห็นแนวทาง และจัสรุปรายละเอียดพร้อมผลการติดตั้งใหม่ มาเล่าสู่กันอ่านในบล็อกอีกครั้งในตอนที่ 2 นะครับ และคงจะทำเพียงแค่วันเดียวน่าจะเสร็จครับ เนื่องจากดูแล้วไม่ยากเย็นอะไร เพียงแต่ต้องสอนน้องขับรถเท่านั้นเองครับ


ตู้เบรกเกอร์ที่คุมไฟฟ้าในบริเวณนั้น


ยังเหลือที่ใส่ลูกเซอร์กิตเบเกอร์อีก 1 ตัว ขวามือสุดครับ





ลริเวณด้านข้างห้องที่จะเดินระบบไฟฟ้าเข้าไปใหม่ครับ


ภายในห้องนอนของน้องเขาครับ



ภายในห้องน้ำด้านข้างครับ


บริเวณด้านหน้าห้องน้ำครับ

สำหรับตอน 2 ผมจะนำเอาแปลนระบบไฟคร่าวๆ มาให้ดูนะครับ พร้อมกับการแก้ไข เพิ่มเติมของระบบไฟที่ผ่านมิเตอร์ไฟฟ้า เรียบร้อยมาให้อ่านกันเล่นๆ ครับ


พิมพ์เมื่อ 16/9/2555

1 comment:

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก