little-24 : "การแก้ไขเครดิตบูโร" ตอนที่ 1 (สำรวจเครดิตบูโรของตัวเอง)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมพยายามคิดว่า ตัวผมยังมีความรู้เล็กๆ น้อยๆ อะไรอีกบ้าง ที่จะสามารถนำมาเขียนเป็นบทความ เพื่อเกิดประโยชน์กับเพื่อนๆ ผู้อ่านในอินเตอร์เน็ต ก็ประจวบเหมาะกับไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้ดูข่าวที่ทาง รมต.การคลัง ได้แถลงข่าวว่า จะทบทวนปรับลดหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดของเครดิตบูโร ที่มีถึง 60 ล้านบัญชี เพื่อช่วยเหลือทางธนาคาร จึงทำให้ผมคิดเรื่องที่จะเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ก็คือ ประสบการณ์ใน"การแก้ไข ปรับปรุง เครดิตบูโรของตนเอง"

ซึ่งในบทความตอนแรก (จากทั้งสิ้น 6 ตอนจบ) สำหรับการแก้ไขเครดิตของตัวเองนั้น ผมจะมาขอแนะนำการทำเรื่องขอตรวจสอบเครดิตบูโรของตัวเองก่อน เป็นลำดับแรกนะครับ และก่อนจะถึงตรงนั้น เราคงต้องมาเริ่มทบทวนเครดิตของตัวเองก่อนนะครับ เวลาเพื่อนๆ ได่อ่านบทความของผมไป สำหรับตอนแรกนี้ ก็ลองนึกทบทวนตามไปด้วยก็ได้ครับ

ในสมัยที่ผมยังทำงานเป็นพนักงานตำแหน่งวิศวกรขาย (Sales Engineer) นั้น ผมมีบัตรเครดิตทั้งหมด 3 ธนาคาร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์, สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ และธนาคารฮ่อกงแบงค์ มีบัตรเงินผ่อน 1 บัตรคือ First Choice และมีบัญชีสินเชื่อบ้านแบบกู้ร่วมกับอีก 1 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงเทพ โดยมียอดหนี้ ณ วันที่ผมประสบอุบัติเหตุดังนี้ ....อ่านต่อ


บทความแก้ไขเครดิตบูโร ที่เกี่ยวข้อง

No comments:

Post a Comment

บทความที่ได้รับความนิยมในการอ่าน 1-10 อันดับแรก